SÀI GÒN NÊN ĐI ĐÂU? TOP 13+ ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG NÊN ĐẾN

Ngày đăng: 11/01/2023 11:32 AM

Du lịch Sài Gòn nên đi đâu để trải nghiệm luôn là nhu cầu tìm kiếm của rất nhiều du khách khi đến với thành phố này. Tại đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động tại các điểm du lịch phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nội dung bài viết

  1. Nhà thờ Đức Bà
  2. Dinh Độc Lập
  3. Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh
  4. Địa đạo Củ Chi
  5. Bưu Điện Thành Phố Hồ Chí Minh
  6. Nhà hát Thành Phố
  7. Bến Nhà Rồng
  8. Chợ Bến Thành Quận 1
  9. Thảo Cầm Viên
  10. Công viên nước Đầm Sen 
  11. Khu du lịch Suối Tiên 
  12. Khu du lịch sinh thái Bình Quới
  13. Khu du lịch sinh thái Cần Giờ

Sài Gòn nên đi đâu? Top 13+ địa điểm du lịch đáng để đi khi đến Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà - Biểu tượng của thành phố

  • Địa chỉ: Số 1, Công xã Paris, Khu Bình Nghĩa, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 8:30-10:30 và 14:30-15:30 (thứ 2 đến thứ 6)
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Sài Gòn nên đi đâu - nhà thờ đức bà

Nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn, là nơi không thể bỏ qua của bất kỳ du khách nào khi đến khu vực này. Nhà thờ này còn được gọi là Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn.

Nhà thờ có một thiết kế rất đặc biệt. Nội thất bao gồm một lòng chính, hai gian bên và hai nhà nguyện khác. Toàn bộ thánh đường có sức chứa lên đến 1.200 người.

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch ở Sài Gòn thì nhà thờ Đức Bà chắc chắn là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Kiến trúc của tòa nhà vô cùng độc đáo, là sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách Roman và Gothic. Điểm đến thu hút khách du lịch, được bao quanh bởi khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh, cho bạn tha hồ chụp những bức ảnh đẹp.

Dinh Độc Lập - Hội Trường Thống Nhất

  • Địa chỉ: Số 135, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7:30-11:00 và 13:00-16:00 hàng tuần
  • Giá vé tham khảo: 3.000-30.000 đồng/người/lượt

Dinh Độc Lập - Hội Trường Thống Nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch Sài Gòn trong ngày liên quan đến văn hóa, lịch sử nước nhà thì Dinh Độc Lập sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là một công trình nổi tiếng ở Sài Gòn, còn sót lại sau cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Dinh Độc Lập cũng là một trong những điểm du lịch Sài Gòn thu hút du khách và được xếp vào danh sách di tích quốc gia đặc biệt. Nếu có dịp đến thăm thành phố mang tên chú này, bạn hãy dừng chân tại đây để trải nghiệm và khám phá công trình độc đáo này.

Kiến ​​trúc của Dinh Độc Lập mang hơi hướng Phương Đông, nhưng từng chi tiết của công trình cũng thể hiện nét hiện đại rất riêng. Tại đây bạn có thể tận mắt chứng kiến ​​​​mọi món đồ trong mẫu cũ đã được bảo quản theo thời gian như thế nào. Địa điểm du lịch ở Sài Gòn này thu hút một lượng lớn khách du lịch vào dịp lễ 30/4 và 1/5 hàng năm.

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 65 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
  • Giá vé: 30.000đ/người
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00 hàng ngày

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Pháp Alfred Foulhoux và Dinh Thống đốc Nam Kỳ cũ, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc trên con đường xanh ở trung tâm Quận 1 theo phong cách kiến ​​trúc Gothic giống như lâu đài có nét Á Đông hài hòa. Nếu bạn là người yêu thích sự hoài cổ, cổ điển thì đây chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Sài Gòn của bạn.

Đây không chỉ là thánh địa chụp ảnh yêu thích của giới trẻ Sài Gòn, mà bạn còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của thành phố mang tên Bác này qua các phòng trưng bày.

Địa đạo Củ Chi

  • Địa chỉ: Ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP.HCM
  • Giá vé: 20.000đ/người
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 17:00 hàng ngày

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi nằm cách trung tâm thành phố khoảng 70km về phía Nam, là di tích lịch sử quốc gia nổi tiếng trong và ngoài nước, luôn là địa điểm đáng đến nhất ở Sài Gòn. Nơi đây từng là căn cứ kháng chiến chính của bộ đội chủ lực trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Quân đội nhân dân Việt Nam, do nhân dân tự xây dựng, có hệ thống phòng thủ kiên cố, hoàn chỉnh, mọi hoạt động đều diễn ra trong lòng đất, đặc biệt là sâu trong lòng đất.

Chính vì ý nghĩa to lớn như vậy nên địa đạo Củ Chi luôn là điểm dừng chân hút khách nhất tại TP.HCM, du khách cũng sẽ có cơ hội thử sức với hầm địa đạo siêu nhỏ hoặc có cơ hội bắn súng đạn thật. Không thể phủ nhận rằng địa đạo Củ Chi là nhất trải nghiệm đáng giá gần nơi nghỉ ngơi cuối tuần ở Sài Gòn.

===>> Xe máy là phương tiện linh hoạt giúp bạn có thể tự do di chuyển ở khu vực Hồ Chí Minh. Tìm địa điểm cho thuê xe máy ở Sài Gòn uy tín như Gia Bảo Moto sẽ giúp bạn thuê được xe máy giá rẻ để có thể thoải mái tham quan du lịch.

Bưu Điện Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 125, Công xã Paris, Thành phố Bình Nghĩa, Quận 1
  • Giờ mở cửa tham khảo: 8:00-17:00
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Bưu Điện Thành Phố Hồ Chí Minh

Bưu điện TP.HCM là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn. Tòa nhà có phong cách kiến ​​trúc vô cùng độc đáo và thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm.

Công trình được xây dựng trong hơn 5 năm, từ 1886 đến 1891. Kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế bưu điện này là Gustave Eiffel - người Pháp. Màu sơn vàng đặc trưng của nơi này cũng có thể giúp bạn có những bức ảnh chuyển vào đẹp mắt.

Mỗi chi tiết của điểm du lịch ở Sài Gòn này đều khiến du khách kinh ngạc với vẻ đẹp tinh tế. Phong cách thiết kế độc đáo, từ mái nhà, ô cửa vòm, sàn lát gạch… Đây thực sự là điểm tham quan không thể bỏ qua ở Sài Gòn.

Sài Gòn nên đi đâu - Nhà hát Thành Phố

  • Địa chỉ: 7 Công Trường Lam Sơn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa tham khảo: 9:00-16:30 (các ngày trong tuần) và 9:00-12:00 (cuối tuần)
  • Giá vé tham khảo: khoảng 700.000 VNĐ/người, tùy hoạt động và tiết mục biểu diễn

Sài Gòn nên đi đâu - Nhà hát Thành Phố

Nếu du khách đang tìm kiếm một địa điểm du lịch Sài Gòn với các chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp như: kịch nói, cải lương, hát bội… thì Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh được xem là điểm đến du khách nên tham khảo. Đây cũng là công trình kiến ​​trúc độc đáo hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Điểm du lịch Sài Gòn này có diện tích lên đến 2016 mét vuông, các công trình được thiết kế bởi nhiều kiến ​​trúc sư nổi tiếng. Tòa nhà không chỉ thể hiện được sự uy nghi, bề thế ở vẻ bề ngoài mà còn toát lên vẻ hiện đại, bên trong tràn ngập âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Bến Nhà Rồng 

  • Địa chỉ: Số 1, Nguyễn Tất Thành, P.12, Q.4, TP.HCM
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7:00-11:30 và 13:30-17:00 (thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần)
  • Vé gửi xe tham khảo: 2.000đ/lượt

Bến Nhà Rồng 

Một địa điểm du lịch Sài Gòn lưu lại nhiều kỷ niệm, dấu ấn và hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đó là Bến Nhà Rồng. Công trình này là chứng nhân lịch sử của cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Hiện nay, du khách đến tham quan điểm du lịch này có thể xem nhiều hiện vật, tài liệu liên quan đến cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch quanh Sài Gòn lý tưởng, giúp bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử của dân tộc này và khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước của mỗi người Việt Nam.

Chợ Bến Thành Quận 1 

  • Địa chỉ: Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7:00-19:00
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Chợ Bến Thành Quận 1 

Một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn được nhiều du khách check in trong chuyến đi của mình chính là chợ Bến Thành. Đây là khu chợ nằm ở trung tâm thành phố, bốn mặt đều sát trục đường lớn, di chuyển rất thuận tiện. Đối với những tín đồ mua sắm thì đây là điểm đến không thể bỏ qua.

Tại đây, du khách có thể lựa chọn cho mình hàng trăm món đồ từ truyền thống đến hiện đại. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn mà bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn truyền thống với giá bình dân. Ngoài ra, có rất nhiều mặt hàng bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi.

Thảo Cầm Viên – khu bảo tồn động thực vật lớn của Thành Phố

  • Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Bỉnh Hiệp, P. Bình Ngô, Q. 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7:00-17:30
  • Giá vé tham khảo: 60.000đ/người cao trên 1,3m, 40.000đ/người cao 1-1,3m, miễn phí cho trẻ em dưới 1m

Thảo Cầm Viên

Đối với du khách có trẻ em, đi đến sở thú với cha mẹ là chuyến đi tuyệt vời nhất. Thảo Cầm Viên là một trong những vườn thú nổi tiếng tại TP.HCM. Hơn 1.000 loại động vật và 2.000 loại hoa và cây lạ sẵn sàng cho bạn tham quan thoải mái.

Ngoài ra, điểm du lịch Sài Gòn này còn có nhiều trò chơi độc đáo như: Xe điện, Máy bay, Câu cá, Đu quay, Xe lửa… những trò chơi này rất thú vị cho trẻ em, nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ thì đây chắc chắn là một địa điểm du lịch lý tưởng. Ngoài ra, đây còn là điểm check in đẹp, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đến thành phố.

Công viên nước Đầm Sen 

  • Địa chỉ: Số 3, Hòa Bình, P.3, Q.11, TP.HCM
  • Giờ mở cửa tham khảo: 9:00-18:00 (thứ 2-thứ 7), 8:30-18:00 (Chủ Nhật, ngày lễ)
  • Giá vé tham khảo: 100.000 VNĐ/người lớn, 60.000 VND/trẻ em, vé trọn gói 240.000 VNĐ/người lớn, 150.000 VND/trẻ em (áp dụng cho Đập Hanlian); 180.000 VNĐ/người lớn, 100.000 VND/trẻ em, 1m miễn phí cho trẻ em dưới (áp dụng cho Liên Hoa Bá)

Công viên nước Đầm Sen 

Vào mùa hè, thời tiết Sài Gòn khá nóng bức, nếu bạn muốn tìm một nơi giải nhiệt tốt trong những địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn thì khu vui chơi giải trí Đầm Sen sẽ là một địa điểm đáng để bạn lựa chọn.

Công viên khá rộng, với tổng diện tích lên đến 50 ha, được chia làm 2 khu Đầm Sen Khô và Đầm Sen Nước. Được xem là thiên đường giải trí, nơi đây có vô vàn trò chơi độc đáo giúp bạn thoải mái vui chơi và giải nhiệt khi du lịch tại TP.HCM.

Đầm Sen có tới 36 thiết bị chơi nước hiện đại. Bên cạnh đó, hồ tạo sóng rộng 3.000m2 đóng vai trò như một bãi biển nhân tạo, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Ngoài ra khi đến đây bạn còn được trải nghiệm nhiều trò chơi trên cạn mang lại cảm giác nhẹ nhàng. Công viên Đầm Sen sẽ là một địa điểm du lịch ở Sài Gòn phục vụ cho nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau.

Khu du lịch Suối Tiên 

  • Địa chỉ: Số 120, Xa lộ Hà Nội, P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM
  • Giờ mở cửa tham khảo: 6:30 – 22:00
  • Giá vé tham khảo: 120.000 vnđ/người lớn, 60.000 vnđ/trẻ em từ 1-1,4m, miễn phí cho trẻ dưới 1m

Khu du lịch Suối Tiên 

Khu du lịch Suối Tiên là một trong những điểm tham quan hàng đầu ở Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch của mình. Đây là điểm du lịch Sài Gòn kết hợp nhiều hình thức giải trí độc đáo giúp bạn có những giây phút vui vẻ thoải mái bên gia đình và người thân.

Điều đáng chú ý hơn là những hình thức này đều được sao chép dựa trên những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết như: Sơn Tinh - Thủy Tinh, Lạc Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng,… Đến với điểm du lịch này, bạn sẽ còn tìm hiểu thêm về nét độc đáo của câu chuyện văn hóa.

Ngoài ra, còn có nhiều trò chơi độc đáo khiến du khách thích thú như: đua xe tốc độ, xem phim 4D, 9D, tàu chiến giữa các vì sao… Các trò chơi phù hợp với nhiều chủ đề, đối tượng khách khác nhau sẽ giúp bạn và gia đình có những giây phút thật thư giãn.

===>> Nếu bạn đến Sài Gòn công tác 1 thời gian và để tiện di chuyển. Hãy tham khảo ngay dịch vụ thuê xe máy theo tháng tại tphcm của Gia Bảo Moto sẽ giúp tiết kiệm chi phí và tự do di chuyển trong nội thành.

Khu du lịch sinh thái Bình Quới

  • Địa chỉ: 1147 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Giờ mở cửa tham khảo: 9:00-17:00
  • Giá vé tham khảo: 130.000đ/người lớn, 90.000đ/trẻ em cao dưới 1m

Khu du lịch sinh thái Bình Quới

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch gần Sài Gòn thì Khu du lịch sinh thái Bình Quới sẽ là một điểm đến thú vị. Khu du lịch chỉ cách trung tâm TPHCM khoảng 8km nên rất thuận tiện cho việc di chuyển và những chuyến du lịch cuối tuần.

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi như dã ngoại. Ngoài ra, khu du lịch Bình Quới còn cung cấp các dịch vụ đa dạng như tiệc buffet, khách sạn gia đình, nhà gỗ giúp bạn thoải mái vui chơi.

Đến với khu du lịch Bình Quới, du khách như được trở về với chốn quê yên bình. Tại đây, những hình ảnh quen thuộc như cầu khỉ, thuyền, bể nước được tái hiện chân thực. Điểm du lịch ở Sài Gòn này còn thu hút du khách với nhiều trò chơi vui nhộn như: chèo thuyền, câu cá, tô tượng, đu quay…

Có thể bạn quan tâm

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ

  • Địa chỉ: 30/4 Đường Thạnh Thới, Khu du lịch Long Hà, Cần Giờ, TP.HCM
  • Giờ mở cửa tham khảo: 8:00-17:00
  • Giá vé tham khảo: 35.000đ/người

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ

Để có thể trải nghiệm du lịch vùng biển duy nhất tại TP.HCM, Cần Giờ luôn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Tại đây, không chỉ có những điểm du lịch biển lý tưởng mà bạn còn có cơ hội tham quan hệ sinh thái rừng ngập mặn cũng như nhiều xã đảo xinh đẹp.

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ là địa điểm du lịch Sài Gòn lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, tránh xa sự ồn ào, căng thẳng của thành phố.

Địa điểm du lịch Sài Gòn này cách trung tâm thành phố khoảng 50km nên du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đều rất thuận tiện. Nếu có dịp lưu trú khoảng 2 ngày tại khu du lịch sinh thái Cần Giờ, bạn nên khám phá nhiều điểm du lịch lý tưởng như: Khu du lịch Vàm Sát, Đảo Khỉ, đảo Thạnh An,…

Như vậy bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi du lịch Sài Gòn nên đi đâu để trải nghiệm. Hiện nay các địa điểm du lịch ở Sài Gòn rất đa dạng, du khách nên lên kế hoạch thật chi tiết để đảm bảo chuyến đi an toàn và thuận lợi nhất.

Bạn có thể quan tâm

  1. Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ Sài Gòn A - Z
  2. Top 15+ địa điểm picnic gần tphcm có thể bạn chưa biết
Zalo
Hotline