TOP 10+ CÁC QUÁN CAFE CỔ Ở SÀI GÒN CHECK IN ĐẸP NHẤT

Ngày đăng: 14/03/2023 11:39 AM

Khi đã thấm mệt nơi Sài Gòn ồn ào, chúng ta lại mong được trở về những ngày xưa cũ trầm mặc. Để tìm lại những điều đó, nhiều chủ đã mở ra các quán cafe cổ ở Sài Gòn. Mang lại cho mọi người một nơi để thư giãn và thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố một thời. Dưới đây, điểm cho thuê xe máy ở tphcm Gia Bảo Moto xin giới thiệu một số quán cafe đặc sắc. Quay ngược thời gian và sống lại những năm tháng xưa cũ với Sài Gòn êm ả, cổ kính với các quán cafe cổ ở Sài Gòn.

Nội dung bài viết

  1. Quán Dabao concept
  2. Quán cafe 81
  3. Quán Lão Hạc
  4. Cafe Bâng Khuâng
  5. Quán cafe Năm mười mười lăm
  6. Cafe Sài Gòn Retro
  7. Quán cafe Nhỏ

Top 10+ các quán cafe cổ ở Sài gòn

Quán Dabao concept

Top 10+ các quán cafe cổ ở sài gòn

Địa chỉ

  • 18A Tú Xương, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
  • 151C Hai Bà Trưng, ​​Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Dabao concept là cái tên không còn lạ lẫm với những người yêu cà phê và yêu nhiếp ảnh tại TP.HCM. Dabao Concept hiện có 2 chi nhánh được đầu tư cao tại TP.HCM là chi nhánh Tú Xương mang vẻ đẹp của cố đô Huế và chi nhánh Hai Bà Trưng mang nét nhẹ nhàng của thủ đô phía Đông Hà Nội. 

Thiết kế nội thất của Dabao concept chủ yếu sử dụng chất liệu gỗ và mây, nhằm tạo cảm giác xưa cũ và thoải mái. Không gian bên ngoài sân được nhiều người yêu thích do có ao nhỏ và nhiều cây xanh xung quanh.

Bạn có thể chọn ngồi trong nhà hoặc ngoài sân, lấy một chiếc ghế xếp và ngồi ở chỗ nào râm mát và cùng nhau trò chuyện. Các món nước trong concept Dabao trình bày đơn giản và giá cả từ trung bình đến cao. Ngoài ra, cửa hàng còn cung cấp một số món ăn nhẹ và bánh ngọt để khách hàng ăn kèm. Trong không gian như vậy, khách Sài Gòn chủ yếu đến để chụp ảnh.

Quán cafe 81

Top 10+ các quán cafe cổ ở sài gòn

Địa chỉ

  • 47/29 Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM
  • 130 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM
  • 001 chung cư 10A Trần Nhật Duật, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM

Nói đến những quán cafe retro ở Sài Gòn thì phải kể đến Cửa hàng cafe 81. Bạn thích một nơi yên tĩnh để hoài niệm về những ngày xưa cũ, một nơi hoài niệm về ngôi nhà bạn đã từng ở, đã thấy, đã từng gìn giữ. Hãy tạo nên những kỷ niệm với những món đồ đã cũ kỹ, những tấm biển có chữ cổ điển hoặc khung cửa màu xanh nhạt đầy kỉ niệm.

Thực đơn của quán đơn giản, không cầu kỳ, chỉ là cà phê, nước chanh, me, sấu hay bột sắn dây... những thức uống quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, đừng bao giờ cảm thấy nhàm chán mà hãy yêu chúng nhiều hơn nhé. Vì không gian hoài cổ, ấm ​​áp nên có thể bạn sẽ cảm thấy ánh sáng hơi “yếu ớt” khi đến đây. Hiện nay, thương hiệu “Cafe 81” có ba chi nhánh tại TP.HCM, phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất.

===>> Tìm hiểu thêm: Cho thuê xe máy quận 3

Quán Lão Hạc

Top 10+ các quán cafe cổ ở sài gòn

Địa chỉ: 299B Hoàng Sa, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM

Ai yêu thích các quán cafe cổ ở Sài Gòn chắc hẳn đã nghe qua cái tên Lão Hạc Quán. Đây là một trong những quán cà phê tái hiện tỉ mỉ và chính xác phong cách nhà quê xưa ở Việt Nam. Vách gỗ, cửa gỗ, tivi, cassette, rèm cửa… đều là những vật dụng hết sức quen thuộc, đều được sưu tầm và trưng bày tại đây.

Thiết kế của quán nên thơ và mộng mơ, lại còn được đặt tên theo một tác phẩm văn học nổi tiếng, nó cũng thể hiện nhiều nét tính cách của người đàn ông đã xây dựng nên quán cà phê này. Bạn có thể chọn cho mình một vị trí thích hợp để trải nghiệm không gian hoài cổ.

Cafe Bâng Khuâng

Top 10+ các quán cafe cổ ở sài gòn

Địa chỉ: Số 9, Thái Vân Long, P. Bình Nghĩa, Q.1, TP.HCM

Đúng như tên gọi, Bâng Khuâng Cafe mang đến cho bạn cảm giác hoài cổ, tiếc nuối. Không gian của nhà hàng được bài trí đơn giản nhưng vẫn nổi bật những điểm nhấn. Bên trong cửa hàng có nhiều cửa sổ để đón nắng và gió, giúp không gian thoáng đãng hơn, tạo bầu không khí dễ chịu.

Quán nằm trong một khu chung cư cũ nên phong cách của quán như hòa vào nét hoài cổ của nơi đây. Quán tuy diện tích nhỏ nhưng vẫn tươi mát, không bí bách, không u ám. Ngoài đồ uống thơm ngon, cửa hàng còn bán cơm hộp phục vụ thực khách có nhu cầu.

Quán cafe Năm mười mười lăm

Top 10+ các quán cafe cổ ở sài gòn

Địa chỉ: 29 Ngô Thời Nhiệm, Phường 6, Quận 1, TP.HCM

Là quán cà phê có cái tên khá “thơ”, nằm trên con đường yên tĩnh hiếm hoi ở Sài Gòn, Năm mười mười lăm cafe xứng đáng với tên gọi, là nơi gợi cho người ta nhớ về thuở xưa, về tuổi thơ, những trò chơi bình dị.

Sài Gòn xưa hiện về trong ký ức, những chuồng gà, những bộ bàn ghế gỗ cũ kỹ, những khung cửa sổ hằn dấu thời gian, những “tấm vé tuổi thơ” đung đưa trong nắng.

Bước chân vào cafe Năm mười mười lăm, cả một khoảng thời gian tuổi thơ như ùa về, sống chậm lại trong khoảng thời gian tuổi thơ hiếm hoi, khoảng thời gian tươi đẹp nhất mà ai đã từng đến đây sẽ cảm nhận được.

===>> Có thể bạn quan tâm: Cho thuê xe máy quận Tân Bình

Cafe Sài Gòn Retro

Top 10+ các quán cafe cổ ở sài gòn

Địa chỉ: Lầu 1, số 55 Trần Quốc Toản, P.8, Q.3, TP.HCM

Năm 1965, một người yêu Sài Gòn đã quyết định mở một nhà hàng Sài Gòn hoài cổ trên đường Trần Quốc Toàn nhằm lưu giữ hình ảnh Sài Gòn xưa.

Nhiều khách hàng thường nhắc đến 4 điều sau về Saigon Retro Cafe: bảng trang trí với chữ logo cổ điển, băng và đĩa nhựa, đồ uống và cuối cùng là nhạc xưa.

Nhiều món đồ trong cửa hàng là "đồ cổ xịn" được chủ nhân cất giữ nhiều năm. Nhìn những món đồ nằm lặng lẽ trong một không gian hoài cổ, kèm theo những bản nhạc xưa, quán cà phê Sài Gòn này là điểm hẹn yêu thích của những ai yêu vẻ trầm mặc của Sài Gòn xưa. Hoặc nếu bạn đang 'săn lùng' một quán cà phê vintage để chụp ảnh vintage sang chảnh thì đây cũng là một gợi ý hay.

Quán cafe Nhỏ

Top 10+ các quán cafe cổ ở sài gòn

Địa chỉ: 115/30 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Đến với Cafe Nhỏ, bạn như bước lên một chuyến tàu và trở về quá khứ đầy ắp những kỉ niệm đẹp. Vì nằm trong một con hẻm nhỏ nên diện tích của quán cà phê này tương đối nhỏ nhưng không gian được hoán đổi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một bất ngờ “to” và một trải nghiệm khó quên.

Đồ trang trí trong cửa hàng đều được sưu tầm và chọn lọc kỹ lưỡng, từng chiếc tivi, chiếc xe đạp, chiếc xe máy, chỉ những món đồ được cắt gọt, đóng khung gọn gàng cũng đủ nói lên tiếng lòng của chủ nhân.

Với danh sách các quán cafe cổ ở Sài Gòn này, Gia Bảo Moto hy vọng bạn sẽ có thêm địa điểm để khám phá cùng bạn bè và gia đình. Và cùng tận hưởng quãng thời gian tươi đẹp này.

Bài viết liên quan

Zalo
Hotline