LỘ TRÌNH TỪ TPHCM ĐI ĐÀ LẠT CỰC KỲ CHI TIẾT NHẤT 2023

Ngày đăng: 27/03/2023 11:25 AM

Đà Lạt luôn là cái tên hot nhất trong những địa điểm du lịch hàng đầu Việt Nam. Không chỉ bởi khung cảnh thơ mộng, Đà Lạt còn có khí hậu ôn hòa, mát mẻ và con người vô cùng thân thiện, mến khách. Vậy bạn đã biết lộ trình từ TP.HCM đi Đà Lạt chưa? Nếu chưa, đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào trong bài viết này nhé!

Nội dung bài viết

1. Đà Lạt có gì thú vị
  2. Lộ trình từ TPHCM đi Đà Lạt
  3. Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi Đà Lạt
  4. Địa điểm vui chơi Đà Lạt

Đà Lạt có gì thú vị?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất nước ta, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng. Khung cảnh thơ mộng, khí hậu mát mẻ nơi đây hàng năm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Sở dĩ người dân TP.HCM thường chọn Đà Lạt làm nơi nghỉ dưỡng vì TP.HCM có khí hậu nắng nóng quanh năm, đến với Đà Lạt có thể giải tỏa mọi mệt mỏi, nóng bức. Cuối tuần vừa rồi tranh thủ đi Đà Lạt một chuyến để xả stress sau một ngày mệt mỏi và căng thẳng.

Lộ trình từ TPHCM đi Đà Lạt

Hồ Chí Minh đi Đà Lạt bao xa? Khoảng cách từ nội thành TP.HCM đến Đà Lạt dài khoảng 307 km, có nhiều cung đường. Để giúp các bạn có chuyến đi TP.HCM – Đà Lạt trọn vẹn, Gia Bảo Môtô xin chia sẻ 2 hướng đi cơ bản sau:

Lộ trình từ TPHCM đi Đà Lạt dành cho xe ô tô

Đây là tuyến đường sắt chuyên biệt TP.HCM – Đà Lạt, có tổng chiều dài 307 km, từ nội thành TP.HCM đến trung tâm Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Đầu tiên, bạn xuất phát từ nội thành TP.HCM đi thẳng đến hầm Thủ Thiêm. Từ đây, bạn sẽ đi vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đoạn đường này có tổng chiều dài là 55km, đi hết đoạn đường bạn rẽ trái vào Quốc lộ 14km rồi rẽ phải vào Quốc lộ 20.

Từ đây, đi thêm 75km theo quốc lộ 20 là đến huyện hành chính đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng. Đi thẳng khoảng 40km theo hướng quốc lộ 20 sẽ thấy TP.Bảo Lộc, từ trung tâm Bảo Lộc bạn chạy tiếp theo hướng quốc lộ 20 khoảng 110 km nữa là tới. thấy Thành phố Đà Lạt chào đón bạn.

Lộ trình từ TPHCM đi Đà Lạt dành cho xe máy

Đường TP.HCM – Đà Lạt thứ 2 với tổng chiều dài 290 km. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo hướng cầu Sài Gòn, sau đó đi vào xa lộ Hà Nội. Sau đó chạy thêm 18km nữa đến ngã tư Vũng Tàu. Sau đó bạn rẽ phải và đi một đoạn ngắn nữa dài khoảng 5km về phía đường Võ Nguyên Giáp. Đoạn đường này dài 12km, rẽ phải vào QL1.

Sau đó, bạn đi tiếp khoảng 18km cho đến khi đến ngã ba Dầu Giây rẽ vào QL 20. Lái xe thêm 75km để đến tỉnh Lâm Đồng. Từ đây, bạn tiếp tục đi theo chỉ dẫn của cung đường thứ nhất để đến thành phố Đà Lạt.

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi Đà Lạt

Có rất nhiều phương tiện di chuyển để đi từ Hồ Chí Minh đến Đà Lạt như xe máy, xe ô tô. Nếu bạn không có ô tô riêng và không muốn đi xe máy, có rất nhiều xe khách để bạn lựa chọn như: máy bay Tân Sơn Nhất đi Đà Lạt Sân bay Liên Khương, nhà Xe Phương Trang, nhà Xe Thành Bưởi,....

Bạn có thể tìm hiểu thêm để có cho mình những lựa chọn phương tiện di chuyển an toàn và tốt nhất nhé!

===>> Dịch vụ cho thuê xe máy tphcm của Gia Bảo Moto với nhiều loại xe đa dạng. Bạn có thể thuê tại cửa hàng của chúng tôi để đi phượt bằng xe máy cùng với bạn bè.

Địa điểm vui chơi Đà Lạt

Khi đến với Đà Lạt, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và vui vẻ vì những lý do sau:

Rừng phong lá đỏ

Ở Đà Lạt có cả rừng phong lá đỏ mà không cần phải sang tận Nhật Bản, Hàn Quốc để ngắm lá phong đỏ nữa. Rừng phong được người dân địa phương phát hiện vào cuối năm 2015 và hiện thu hút rất nhiều khách du lịch.

Ngắm mai anh đào ở Đà Lạt

Bạn chỉ cần ở Đà Lạt là có thể ngắm hoa anh đào, không cần phải xách ba lô sang Nhật Bản xa xôi. Hãy đến đây vào đầu mùa xuân và bạn sẽ được ngắm nhìn loài hoa đặc trưng này.

Đường Trần Hưng Đạo chạy dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa hay đường Nguyễn Chí Thanh, Lê Đại Hành, con đường Dốc Đá Quý hay đường Lê Đại Hành ở trung tâm thành phố, ven hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm gần Thiền Viện Trúc Lâm là những cung đường đẹp có những cây hoa anh đào được nhiều người đến checkin.

Làng Pháp giữa lòng Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố nổi tiếng với những công trình kiến ​​trúc kiểu Pháp. Với hơn 1300 công trình kiến ​​trúc, biệt thự cổ được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Quần thể biệt thự cổ này có 17 căn biệt thự và tọa lạc trên đồi thông rộng 17ha. Nơi đây được mệnh danh là làng Pháp.

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần là một trong những điểm du lịch nổi tiếng gần đây và bất kỳ du khách nào cũng không muốn bỏ qua. Đến làng, ngoài những rặng thông xanh ngút ngàn, bạn còn được hòa mình vào tiếng chim hót, tiếng suối róc rách, ngắm nhìn những chú ve nhẹ nhàng chạy khắp bản làng.

Quảng trường Lâm Viên

Được xem là điểm đến quốc dân đối với bất kỳ du khách nào lần đầu đến thăm Đà Lạt. Có khuôn viên rộng nhìn ra hồ Xuân Hương tuyệt đẹp. Ngoài ra, còn có 2 tác phẩm nghệ thuật khổng lồ là hoa dã quỳ và búp hoa atiso.

Khu du lịch Langbiang

Đến với Langbian, bạn sẽ được trải nghiệm phong cảnh hữu tình và những truyền thuyết kỳ bí. Từ trên đỉnh núi Langbiang, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát thành phố Đà Lạt xinh đẹp.

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ và hướng dẫn các bạn lộ trình từ TPHCM đi Đà Lạt bằng nhiều cách và những nơi thú vị để các bạn biết thêm những địa điểm vui chơi hấp dẫn. Hy vọng rằng chuyến đi liên quan đến tài liệu sẽ trở thành kỷ niệm khó quên nhất của bạn.