SÀI GÒN ĐI CẦN THƠ BAO NHIÊU TIẾNG? MẤT BAO LÂU?

Ngày đăng: 14/02/2023 05:42 PM

Bất cứ ai đang lên kế hoạch cho chuyến công tác hay du lịch từ Sài Gòn đến Cần Thơ đều cần nắm rõ mọi thông tin hành trình để lên kế hoạch đi suôn sẻ nhất. Hãy cùng Gia Bảo Môtô tìm hiểu về Sài Gòn đi Cần Thơ bao nhiêu tiếng? Di chuyển bằng phương tiện? Sẽ được đề cập dưới bài viết sau.

Nội dung bài viết

  1. Di chuyển từ Sài Gòn đi Cần Thơ bao nhiêu tiếng
  2. Có 2 tuyến đường từ TP.HCM đến Cần Thơ
  3. Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi Cần Thơ
  4. Cần Thơ nên tham quan nơi nào

Di chuyển từ Sài Gòn đi Cần Thơ bao nhiêu tiếng?

Sài Gòn đi Cần Thơ mất bao lâu đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Khoảng cách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ là 169 km. Với khoảng cách này, bạn sẽ mất khoảng 3 đến 4 tiếng để di chuyển đến Cần Thơ. Nếu bạn chọn di chuyển bằng đường hàng không, bạn có thể đến chỉ sau 30 phút.

Chuyến đi sẽ suôn sẻ hơn khi bạn có kế hoạch đi và về thuận tiện nhất cho mình. Biết được khoảng cách giữa hai nơi và lộ trình hợp lý nhất sẽ giúp bạn tính toán và lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất cho mình.

Có 2 tuyến đường từ TP.HCM đến Cần Thơ

Tuyến đường đầu tiên

Thành phố Hồ Chí Minh - Cầu vượt Bình Thuận - Quốc lộ 1A - Mỹ An, Vĩnh Lộc - Cầu Biện Lộc - Cầu Tân An, Tiền Giang - Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang - Quốc lộ 1A - chân cầu Mỹ Thuận - Quốc lộ 1A - Cầu Cần Thơ - Big C Cần Thơ.

Tuyến đường thứ hai

TP.HCM - Q.Bình Thạnh - Cầu vượt Bình Thuận - Cao tốc TP.HCM - Trùng Dương - Quốc lộ 1A - Mỹ Tho, Tiền Giang - Quốc lộ 1A - Cần Thơ.

Đây là một hành trình khá dài và tốn thời gian, vì vậy bạn cần cân nhắc lựa chọn một phương tiện di chuyển hợp lý. 

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi Cần Thơ

Để di chuyển từ Sài Gòn đi Cần Thơ bao nhiêu tiếng? sẽ tùy thuộc vào từng phương tiện giao thông di chuyển mà bạn lựa chọn.

Sài Gòn đi Cần Thơ bằng máy bay

Máy bay

Do chi phí cao nên máy bay là phương tiện ít được sử dụng trên tuyến đường Sài Gòn - Cần Thơ. Nhưng nếu bạn có đủ khả năng để đi máy bay, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian một cách nhanh chóng và an toàn. Thay vì 3 đến 4 giờ lái xe ô tô, bạn chỉ mất 30 phút đi máy bay. Bạn có thể đặt vé máy bay của các hãng hàng không uy tín như Vietnam Airline, Vietjet Air, Bamboo Airway.

Sài Gòn đi Cần Thơ bằng xe khách

Xe khách

Nếu không thể đi máy bay, thì xe khách cũng là lựa chọn tối ưu nhất. Hiện nay có những hãng xe như xe Phương Trang, Hoàng Long, Mai Linh chạy hàng ngày từ Sài Gòn đến Cần Thơ và ngược lại. Xe thường dừng ở bến xe miền Tây số 395 Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Q. Tân Bình. Du khách có thể mua vé xe đi Cần Thơ tại bến xe với giá chỉ từ 130.000 – 200.000 đồng/người.

Sài Gòn đi Cần Thơ bằng xe máy

sài gòn đi cần thơ bao nhiêu tiếng

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ, du khách thích đi phượt từ Sài Gòn nên đi theo hướng quốc lộ 1A, đi qua Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và các tỉnh khác, điểm đến cuối cùng là Cần Thơ. Điểm thuận lợi khi đi đường này là đường rất rộng, có bảng chỉ đường các tỉnh đi qua TP Cần Thơ.

===>> Nếu bạn muốn đi phượt đến Cần Thơ mà chưa có xe máy. Đến ngay nơi cho thuê xe máy ở Sài Gòn của Gia Bảo Moto để thuê một chiếc xe máy vi vu cùng bạn bè.

Cần Thơ nên tham quan nơi nào?

Cần Thơ là thành phố du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch Sài Gòn ghé thăm như chợ nổi Cái Răng, khu du lịch sinh thái Phù Sa, vườn cây ăn trái...

Tham quan chợ nổi Cái Răng 

Chợ nổi cái răng

Sẽ thật đáng tiếc nếu du khách đến Cần Thơ mà không tham quan chợ nổi Cái Răng gần bến Ninh Kiều.

Chợ nổi Cái Răng là một điểm thu hút khách du lịch rất đặc biệt ở Cần Thơ bởi chợ được họp trên những con thuyền nhỏ, lênh đênh trên mặt nước. Chỉ mất 20-30 phút đi thuyền từ bến Ninh Kiều là đến chợ. Tuy nhiên, du khách nên đến chợ nổi Cái Răng trước 6h sáng vì chợ đóng cửa sớm. Chợ nổi Cái Răng có rất nhiều đặc sản Cần Thơ cho bữa sáng nên du khách đi chợ từ sáng sớm không lo đói khi về.

Không khó để thuê thuyền từ bến Ninh Kiều đi chợ nổi Cái Răng, bởi có rất nhiều thuyền đi chợ nổi Cái Răng ở bến Ninh Kiều. Du khách chỉ cần thỏa thuận giá với chủ bến tàu, không cần đặt trước.

Khu du lịch sinh thái Phù Sa

Khu du lịch phù sa

Du thuyền đến khu du lịch sinh thái Phù Sa tại Bến Ninh Kiều. Du khách chỉ cần mua vé với giá 30.000 đồng/người là có thể tự do đi đò vào khu du lịch Phù Sa. Tại đây, du khách có thể câu cá, chèo thuyền, ngắm cảnh sông nước Cần Thơ và thưởng thức những đặc sản miền Tây thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Vườn cây ăn trái Cần Thơ

Vườn cây ăn trái

Cần Thơ không chỉ nổi tiếng với phong cảnh sông nước thơ mộng mà còn là vùng đất của nhiều miệt vườn miệt vườn tuyệt đẹp. Khắp các nẻo đường Cần Thơ đều có vườn cây ăn trái. Trái cây ở đây rất rẻ và ngon. Du khách đến đây sẽ được tự tay hái những trái chín mọng đẹp mắt trên cây.

Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô

Nếu du khách chưa biết đi đâu ở Cần Thơ vào buổi tối thì chợ đêm Tây Đô sẽ là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Chợ đêm Tây Đô lấy tên từ danh thắng Tây Đô. 

Chợ chỉ cách thành phố Cần Thơ 1 km nên du khách có thể đi bộ dọc bến Ninh Kiều để đến chợ đêm Tây Đô. Có rất nhiều mặt hàng được bày bán ở chợ đêm Tây Đô, chủ yếu là đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, đồ lưu niệm…

Điều thú vị nhất khi dạo quanh thành phố Cần Thơ vào buổi tối là khoảnh khắc mà du khách không thể bỏ qua đó là lắng nghe những câu ca cổ tại Bến Ninh Kiều. Tiếng hát du dương, mượt mà trên sông khiến du khách cảm thấy trở nên yên bình.

Như vậy thông qua bài viết trên đã cung cấp câu trả lời cho câu hỏi Sài Gòn đi Cần Thơ bao nhiêu tiếng? Mong rằng thông tin trên sẽ mang đến cho bạn những gợi ý tốt nhất để bạn có thể sắp xếp được một chuyến du lịch hoàn hảo. 

Bài viết liên quan

  1. Top 15+ địa điểm picnic gần tphcm có thể bạn chưa biết
  2. Kinh nghiệm du lịch vũng tàu từ Sài Gòn tự túc a-z 2023
  3. Du lịch Sài Gòn nên đi đâu? Top 13+ địa điểm đáng đến
  4. Top 10+ địa điểm ngắm hoàng hôn ở Sài Gòn cực chill
Zalo
Hotline