TOP 15+ ĐỊA ĐIỂM PICNIC GẦN TPHCM CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Ngày đăng: 14/12/2022 09:43 AM

Nếu bạn đang có ý định tìm những địa điểm picnic gần tphcm để cùng bạn bè đi trốn vào cuối tuần nhưng chưa biết đi đâu thì cắm trại là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Không cần phải đi đâu xa, ngay cạnh TPHCM có rất nhiều địa điểm lý tưởng đang chờ bạn khám phá, bạn có thể tìm nơi cho thuê xe máy ở Sài Gòn để tiện di chuyển. Cùng điểm qua những địa điểm picnic gần TPHCM nhé!

Nội dung bài viết

  1. Hồ Trị An
  2. Khu dã ngoại EGlamping nhiệt đới
  3. Núi Chứa Chan
  4. Hồ Tràm - Hồ Cốc
  5. Hồ Dầu Tiếng
  6. Công viên Suối Mơ
  7. Khu du lịch Thủy Châu
  8. Khu du lịch Bửu Long
  9. Làng du lịch Tre Việt
  10. Đảo Thạnh An
  11. Làng nổi tân lập

Hồ Trị An - điểm dã ngoại được giới trẻ yêu thích

Địa chỉ: Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai

Địa điểm picnic gần tphcm Hồ Trị An

Hồ Trị An là một trong những hồ nước nhân tạo nổi tiếng của tỉnh Đồng Nai, nằm trong khuôn viên nhà máy thủy điện Trị An. Làn nước trong vắt, không gian yên bình được bao phủ bởi nhiều cây xanh mát mẻ là nơi lý tưởng để bạn chọn làm điểm dã ngoại. Khung cảnh thoáng đãng và gió mát bên hồ cũng là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn vào buổi tối.

Trước khi đến hồ Trị An, bạn có thể chuẩn bị những dụng cụ cắm trại cần thiết ở nhà, hoặc có thể mua ở các cửa hàng tạp hóa ven hồ. Ngoài dã ngoại tại hồ Trị An, các hoạt động vui chơi khác như câu cá, tham quan đảo Ó, khám phá rừng Đa Mã,… cũng rất đáng tham gia trong dịp cắm trại sắp tới.

Nếu thưởng thức trà chiều giữa thành phố đông đúc đã nhàm chán, thử một lần cắm trại cùng bạn bè và thử một lần “ẩn cư” xem sao, quá tuyệt đúng không nào?

Khu dã ngoại EGlamping nhiệt đới - Địa điểm picnic gần tphcm mới đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội

Địa chỉ: Ấp Mít Nại, La Ngà, Định Quán, Đồng Nai

Khu dã ngoại EGlamping nhiệt đới - Địa điểm picnic gần tphcm mới đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội

Tropical EGlamping là khu cắm trại biệt lập tọa lạc trên một ngọn đồi với tầm nhìn ra hồ Thủy điện Trị An. Với phong cảnh tuyệt đẹp và vùng biển rộng lớn, điểm dã ngoại này thường được giới trẻ gọi là một Đà Lạt thu nhỏ. Chỉ khoảng 2 tiếng đồng hồ là bạn đã có thể tận hưởng khung cảnh cực se lạnh trong căn lều nhỏ nhắn xinh xắn.

Ngoài ra, khi tổ chức dã ngoại tại Tropical EGlamping, bạn được miễn phí các loại nước uống như trà, cà phê, tiệc tối BBQ và buffet sáng đã bao gồm trong giá phòng. Ngoài ra còn có một quán bar siêu cải tạo vào ban đêm và thường có những đêm nhạc acoustic vào cuối tuần để mọi người đi chơi.

Núi Chứa Chan - một địa điểm picnic gần TPHCM

Địa chỉ: Xã Gia Lôi, Huyện Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai

Núi Chứa Chan - một địa điểm picnic gần TPHCM

Đây là ngọn núi cao thứ hai ở khu vực phía Nam, với độ cao khoảng 837 mét. Vì vậy, với những bạn yêu thích leo núi và chinh phục những cảnh đẹp hùng vĩ trên đỉnh núi thì có thể lựa chọn nơi đây. Để thuận tiện, bạn có thể leo núi vào buổi chiều ngắm hoàng hôn, cắm trại qua đêm, hoặc dựng trại trước rồi lên núi săn mây – rạng sáng hôm sau.

Khi leo núi, bạn cần chọn hai lộ trình với những thuận lợi và khó khăn khác nhau. Vì vậy tùy theo sở thích mà bạn sẽ chọn 1 trong 2 cung đường sau để lên đỉnh:

  • Đường chùa: Đường tương đối dài và đường đất hơi khó đi. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, cáp treo là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, cáp treo sẽ dừng giữa chừng và bạn sẽ đi tiếp quãng đường còn lại.
  • Đường cột điện: Con đường này rất ngắn và dễ đi, bạn chỉ cần đi dọc theo các cột điện trên đường. Ngoài ra, phong cảnh xung quanh con đường này khá hữu tình, rất thích hợp để bạn có những tấm hình đẹp.

Hồ Tràm - Hồ Cốc

Địa chỉ: Xã Hưng Biên, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Hồ Tràm - Hồ Cốc

Nếu bạn đang tìm một địa điểm dã ngoại vừa có biển xanh, cát trắng, nắng vàng lại không quá đông đúc thì Hồ Cốc là một lựa chọn lý tưởng. Địa điểm này nằm xung quanh một khu vườn nguyên thủy uốn khúc trên con đường ven biển Long Hải - Hồ Tràm - Bình Châu. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn sẽ chọn khu cắm trại miễn phí hay có phí sẽ an toàn và sạch sẽ hơn, giá vé khoảng 100.000/1 người.

Bên cạnh đi dạo hay tắm biển, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như tắm nước nóng, khám phá khu rừng nguyên sinh Bình Châu hay thưởng thức hải sản rẻ mà chất lượng. Bạn nào thích sống ảo cũng có thể đi thuyền check in sương mù, hay lên đồi cừu chụp ảnh đẹp nhé.

===>> Khi đi Vũng Tàu, bạn có thể tìm hiểu thêm về kinh nghiệm du lịch đến Vũng Tàu từ Sài Gòn một cách chi tiết nhất.

Hồ Dầu Tiếng – Địa điểm picnic gần tphcm được yêu thích hiện nay

Hồ Dầu Tiếng – Địa điểm picnic gần tphcm được yêu thích hiện nay

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn thứ 3 Đông Nam Á, tiếp giáp với các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Tây Ninh. Vì vậy, với những ai yêu thích cắm trại và không muốn đi quá xa thì đây là một tọa độ khá cool. Xung quanh hồ còn được bao phủ bởi núi non hùng vĩ, không khí trong lành, thơ mộng khiến người ta muốn đến đây để thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

Đây là nơi lý tưởng để dã ngoại, chụp ảnh, bạn còn có thể tham gia các hoạt động thú vị khác như chèo thuyền, ngắm núi Bà Đen, câu cá,… Lều và dụng cụ có thể mang theo hoặc thuê. Giá mỗi lều chỉ 300.000đ/1N1Đ. Củi để nướng thịt hay đốt lửa trại được tập kết gần bìa rừng hoặc xin từ các nhà dân.

Công viên Suối Mơ

Địa chỉ: Số 9, Xã Trà Cổ, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai

Công viên Suối Mơ

Ngoài cảnh quan trong lành, thoáng mát, công viên Suối Mơ còn thu hút nhiều du khách bởi mạch nước ngầm trong vắt của những dòng suối nhỏ. Tiếng nước róc rách là liệu pháp tâm lý hữu hiệu, giúp ta tìm lại giây phút bình yên sau những bộn bề cuộc sống.

Suối Mơ không chỉ là điểm cắm trại được yêu thích nhất hiện nay mà còn là nơi tổ chức team building cực vui, với nhiều môn thể thao dưới nước dành cho mọi lứa tuổi. Vì vậy, cắm trại vui chơi dưới nước, tắm hồ, nướng thịt hay thậm chí là câu cá tại Công viên Suối Mơ sẽ không bao giờ nhàm chán.

Khu du lịch Thủy Châu

Địa chỉ: Xã Bình Thắng, TX Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

Khu du lịch Thủy Châu

Với giá khoảng 100.000 đồng/vé người lớn và 40.000 đồng trẻ em, bạn có thể tìm được một địa điểm picnic gần TPHCM. Đây là một địa điểm dã ngoại khá hoàn hảo, với những khu rừng xanh tươi tốt, những tảng đá hùng vĩ và nhiều thác nước nhân tạo, cũng như hệ thống nước sinh hoạt được khử trùng và lọc sạch. Nhiều không gian, nhiều bóng râm và mái che, hoàn hảo cho chiếc lều cắm trại.

Khu du lịch Bửu Long

Địa chỉ: Phường Bửu Long, TP. Biên Hòa,  Đồng Nai

Khu du lịch Bửu Long

Một trong những địa điểm picnic gần tphcm đẹp điên đảo đó chính là khu du lịch Bửu Long. Cách Sài Gòn khoảng 30km, là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ vui chơi, dã ngoại, chụp ảnh, thích hợp cho chuyến dã ngoại trong ngày vào cuối tuần.

Đặc biệt điểm dã ngoại gần Sài Gòn này còn khiến giới trẻ phát cuồng vì Cầu Tình Yêu đẹp chẳng kém gì phiên bản Cầu Tình Yêu ở Đà Nẵng.

Thả tốc độ màn trập với cây cầu tình yêu, trong vườn hoa, thủy cung, thung lũng tình yêu, đá cuội dưới nước,... nữa. Giá vé là 40k/người vào ngày lễ và 30k/người vào ngày thường.

Có thể bạn quan tâm

Làng du lịch Tre Việt

Địa chỉ: Ấp Phước Lương –  Phú Hữu – Nhơn Trạch – Đồng Nai.

Làng du lịch Tre Việt

Cách Sài Gòn khoảng 15 km, Làng du lịch Tre Việt là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và các trò chơi dưới nước. Làng du lịch Tre Việt thu hút du khách với những trò chơi trên sông vô cùng thú vị như: chèo thuyền kayak, thuyền độc mộc, bơi lội, thuyền nan, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật… Luôn hấp dẫn các bạn trẻ.

Nếu bạn muốn thay đổi khung cảnh và không có nhiều thời gian rảnh rỗi thì hãy đến với Tre Việt, nơi đây cũng rất thích hợp để đi picnic về trong ngày.

Đảo Thạnh An - Địa điểm picnic gần tphcm

Địa chỉ: Đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Đảo Thạnh An - Địa điểm picnic gần tphcm

Đảo Thạnh An từ lâu đã là một địa điểm dã ngoại nổi tiếng gần Sài Gòn. Hòn đảo nhỏ này thuộc huyện Cần Giờ - nơi có biển duy nhất của TP.HCM. Đảo Thạnh An vẫn giữ được phong thái hoang sơ và yên bình hiếm có.

Nếu muốn khám phá đảo, bạn có thể đến bến tàu Cần Giờ, đi tàu ngầm khoảng 45 phút. Vé tàu chỉ khoảng 10k.

Đến với đảo Thạnh An, du khách sẽ tìm thấy cuộc sống yên bình của người dân trên đảo. Trải nghiệm cuộc sống của họ, đi câu cá, tham quan vựa muối, ngõ nhỏ và nhiều hơn nữa. Nếu chán, hãy đến và thưởng thức hải sản do ngư dân vớt lên. Đặc biệt đừng bỏ qua con đường đá độc đáo dẫn thẳng ra biển nhé!

Làng nổi tân lập

Địa chỉ: QL 62, TT. Mộc Hoá, Tỉnh Long An

Làng nổi tân lập

Điểm vui chơi gần Sài Gòn bạn nên check in chính là “Con đường xuyên rừng” tại Làng nổi Tân Lập, Long An.

Đến đây, bạn sẽ tìm được cảm giác tận hưởng sự yên tĩnh và trong lành cùng thiên nhiên. Đây là rừng tràm xanh mướt, hay đi bộ trên con đường xuyên rừng độc đáo. Còn gì thú vị hơn khi bạn còn được ngồi trên chiếc thuyền nhỏ đưa đò ngang qua khu rừng bạt ngàn, thưởng thức những món ăn ngon mang đậm hương vị miền Tây.

Với những địa điểm picnic gần TPHCM được kể trên bạn không những không cần di chuyển quá xa mà vẫn có một nơi nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cho ngày cuối tuần.

===>> Nếu bạn ở Hồ Chí Minh thì nhân dịp những ngày lễ như 8/3 nên dễ người phụ nữ của mình đi những khu du lịch như là một món quà 8/3 cho mẹquà 8/3 cho vợquà 8/3 cho người yêu, ... Và không chỉ có quà 8/3 mà bạn nên kèm theo lời chúc 8/3 để thêm phần lãnh mạn

Zalo
Hotline